Vườn Chim Thung Nham

Lịch Trình Du Lịch Thung Nham 3 Ngày 2 Đêm Được Yêu Thích Năm 2024

Nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng chừng 100km, khu du lịch Thung Nham hiện lên như một bức tranh thủy mặc.Không chỉ là nơi để du khách tìm hiểu, khám phá sự đa dạng của động thực vật mà còn được biết đến là điểm check – in thơ mộng được tạo hóa ban tặng với vẻ đẹp nguyên sơ. Với tổng điện tích lên đến 334,2ha, nằm trong quần thể danh thắng Tràng An nổi tiếng, khi đến khu du lịch sinh thái Thung Nham Ninh Bình du khách sẽ tạm quên đi những tấp nập, ồn ào của cuộc sống để hòa mình vào núi rừng thiên nhiên, lắng nghe tiếng chim hót nhẹ nhàng và âm thanh nước chảy róc rách từ vách đá. Từ lâu, nơi đây đã trở thành niềm tự hào của người dân địa phương, khiến cho bất cứ du khách nào đặt chân đến khu du lịch đều phải trầm trồ, thích thú. Cùng chúng tôi khám phá địa điểm có phong cảnh đẹp nhất miền Bắc dưới đây.

Lựa chọn lịch trình du lịch Thung Nham phù hợp 

Nhiều du khách muốn ghé thăm khu khu du lịch sinh thái Thung Nham, tuy nhiên vẫn băn khoăn không biết nên lựa chọn lịch trình kéo dài bao lâu thì hợp lý? Nếu du khách mong muốn với một chuyến đi nghỉ dưỡng kết hợp với tham quan thì chương trình du lịch 3 ngày 2 đêm có lẽ sẽ lý tưởng nhất. Trong khoảng thời gian không quá dài cũng không quá ngắn nhưng đủ để du khách khám phá được hầu hết những địa điểm du lịch nổi tiếng như hang Bụt, động Vái Giời, khu bảo tồn vườn chim,…

Vào những ngày hè oi ả, còn gì tuyệt vời hơn khi du khách ngồi trên thuyền lênh đênh giữa dòng nước, chiêm ngưỡng không gian ngập tràn sắc xanh của cây, luồn lách qua những hang động để tận hưởng cảnh sắc hữu tình, mộc mạc nhưng rất đỗi lý thú mà thiên nhiên đã kiến tạo nên vùng đất này. Khu du lịch Thung Nham rất thích hợp để du khách thư giãn, nghỉ ngơi và tĩnh lặng giữa không gian yên bình, dễ chịu. 

Thung Nham

Lịch trình du lịch Thung Nham 3 ngày 2 đêm được yêu thích hè 2024

Ngày 1: Hà Nội – du lịch Thung Nham – Ninh Bình.

Tại điểm hẹn trên địa bàn thủ đô Hà Nội, xe và hướng dẫn viên đón du khách khởi hành đi du lịch Thung Nham – Ninh Bình. Trong quá trình di chuyển xe sẽ dừng tại trạm Hà Nam để du khách tự do ăn sáng và nghỉ ngơi. Khi đến Ninh Bình, du khách sẽ tham quan, chiêm bái và lễ tại di tích lịch sử Cố Đô Hoa Lư. Đến trưa, du khách thưởng thức món ăn tại nhà hàng địa phương mang đậm hương vị vùng miền. Buổi chiều, khoảng thời gian lý tưởng để du khách dạo chơi, khám phá vườn chim thung nham. Sau đó, du khách tiếp tục dùng bữa tối tại nhà hàng với nhiều món ăn trứ danh nổi tiếng như thịt dê, cơm cháy,… và nghỉ đêm tại nhà sàn cộng đồng. 

Ngày 2: Tham quan vườn chim Thung Nham – Chùa Bái Đính.

Buổi sáng tinh mơ, du khách thức dậy sớm chào đón bình minh và tản bộ trong khu du lịch để hòa mình vào bầu không khí trong lành, trước khi dùng bữa sáng nạp năng lượng cho một ngày mới. Sau đó, du khách tham gia chương trình team building vui nhộn với nhiều phần quà hấp dẫn đến từ ban tổ chức. Buổi trưa, du khách dùng cơm tại nhà hàng trong khu du lịch. Đến đầu giờ chiều, xe và hướng dẫn viên sẽ đón du khách đi tham quan chùa Bái Đính – được mệnh danh là ngôi chùa có diện tích lớn nhất Đông Nam Á. Đến tối, du khách trở lại khu du lịch để dùng bữa tối, thư giãn và nghỉ ngơi tại đây. 

Ngày 3: Khu du lịch sinh thái Thung Nham – Trở về Hà Nội

Sau khi thưởng thức bữa sáng tại nhà hàng. Hướng dẫn viên sẽ đưa du khách đi tham quan, check – in tại một số điểm nổi bật như Hang bụt, cây đa di chuyển, Động Vái Dời, động Tiên Cá, động Ba Cô, Cây duối nghìn năm,… Đến buổi trưa, đoàn sẽ dùng bữa trưa tại nhà hàng và sắp xếp hành lý cá nhân để trả phòng khách sạn. Xe du lịch và hướng dẫn viên sẽ đón du khách khởi hành về Hà Nội, trên đường đi xe sẽ dừng nghỉ để du khách tự do mua đặc sản địa phương về làm quà cho những người thân. Về đến điểm hẹn ban đầu, hướng dẫn viên cảm ơn, chia tay và tạm biệt du khách, kết thúc chuyển hành trình du lịch Thung Nham – Ninh Bình 3 ngày 2 đêm. 

Check In Vườn Chim Thung Nham

Tổng kết

Vốn được biết đến là khu du lịch sinh thái thu hút đông đảo du khách tham quan mỗi năm, khu du lịch Thung Nham hiện đã và đang được đầu tư phát triển với quy mô lớn mạnh nhưng vẫn giữ được sắc thái thiên nhiên hoang dã, phù hợp tính đa dạng của sinh học nhằm đáp ứng nhu cầu nghiên cứu khoa học và đồng thời phục vụ du lịch nghỉ dưỡng của du khách vào mỗi dịp nghỉ lễ. Đối với những du khách đang tìm kiếm phong cảnh hữu tình ở Việt Nam thì không nên bỏ lỡ Thung Nham Ninh Bình, vẻ đẹp thiên nhiên cùng với sự mến khách của người dân địa phương là yếu tố cốt lõi để níu chân các tín đồ mê xê dịch. Hy vọng rằng với những kinh nghiệm hữu ích mà chúng tôi chia sẻ ở trên đây sẽ giúp du khách lựa chọn được lịch trình du lịch Thung Nham Ninh Bình 3 ngày 2 đêm lý tưởng nhất trong hành trình du lịch sắp tới. 

Related Posts