419936433 793104592838143 8474165794554345176 N

Tìm Hiểu Thông Tin Hữu Ích Du Lịch Tam Đảo Trong Ngày Từ Hà Nội 

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch gần Hà Nội để “đổi gió” vào những ngày cuối tuần, hãy đến với Tam Đảo. Không chỉ nổi tiếng với thời tiết mát mẻ quanh năm, nơi đây còn cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ kết hợp cùng những công trình cổ kính, đầy ấn tượng. Với thời gian chỉ vỏn vẹn 1 ngày, bạn hoàn toàn có thể khám phá tất cả các điểm đến nổi bật tại đây mà vẫn thoải mái về mặt thời gian.

Để làm được điều đó, bạn cần theo dõi, tìm hiểu thông tin hữu ích du lịch Tam Đảo 1 ngày từ Hà Nội  trong bài viết này đó!

Giới thiệu khái quát về khu du lịch Tam Đảo 

Tam Đảo là một điểm du lịch nổi tiếng thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, nằm cách Hà Nội khoảng 80km về phía Tây Bắc. Với độ cao gần 1.000m so với mực nước biển, địa danh này nổi bật với khí hậu mát mẻ và đặc biệt lý tưởng cho những chuyến nghỉ dưỡng cuối tuần. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng khung cảnh hùng vĩ của rừng núi trùng điệp, xen lẫn làn sương mờ ảo, tạo nên bức tranh tuyệt đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh. Khi đến Tam Đảo, bạn có thể tham quan rất nhiều địa điểm nổi tiếng như: Tháp truyền hình, đền Bà Chúa Thượng Ngàn, Thác Bạc và nhà thờ đá. Kết hợp giữa vẻ đẹp thiên nhiên và không khí trong lành, đây thực sự chính là điểm vui chơi hoàn hảo cho mọi du khách. 

420036348 793104672838135 1045886544341069218 N

Du lịch Tam Đảo từ Hà Nội bằng tuyến đường nào thuận tiện

Để di chuyển đến Tam Đảo, từ Hà Nội, bạn có thể chọn nhiều phương tiện khác nhau, phù hợp với nhu cầu và lịch trình cá nhân:

– Xe máy: Đầu tiên, bạn đi theo hướng cầu Thăng Long rồi chạy thẳng trên đường Võ Văn Kiệt. Sau đó. bạn di chuyển lên cao tốc Hà Nội – Lào Cai rồi đi chếch về bên phải để đến nút giao ngã tư. Sau đó, bạn nhập vào QL2B rồi đi hết cung đường quanh co của đèo là sẽ tới nơi. 

– Xe Limousine: Nếu bạn không quen lái xe đường đèo thì việc đi xe Limousine là phương án tối ưu nhất. Với sự tiện lợi và đưa đón tận nơi, bạn chỉ tốn khoảng 120.000 VNĐ – 180.000 VNĐ/khách/lượt để đi đến lối rẽ vào Tam Đảo. Sau đó, bạn tiếp tục thuê xe ôm để lên tới đỉnh Tam Đảo với thời gian đi chuyển là khoảng 30 phút. 

Khám phá những điểm hấp dẫn tại Tam Đảo

Chuyến du lịch 1 ngày tại Tam Đảo của bạn sẽ là một hành trình đầy cảm xúc và trải nghiệm độc đáo với những hoạt động hấp dẫn. Đầu tiên, bạn sẽ đi tham quan Nhà Thờ Đá – một công trình biểu tượng của Tam Đảo với kiến trúc Gothic đặc sắc. Nơi đây không chỉ mang đến không gian linh thiêng mà còn là địa điểm lý tưởng để chụp ảnh. Không khí trong lành và tiếng gió rì rào giữa những hàng thông sẽ khiến bạn cảm thấy thanh tịnh hơn bao giờ hết. Tiếp theo, bạn sẽ ghé thăm Thác Bạc – một trong những điểm đến nổi bật tại Tam Đảo với tiếng nước chảy róc rách. Dòng nước trong veo chảy giữa cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ sẽ khiến bạn phải say mê. Đặc biệt, nếu như tới đây vào mùa hè, bạn còn có thể hòa mình vào làn nước mát lạnh của dòng thác. Sau khi tham quan Thác Bạc, bạn hãy dành thời gian chinh phục những bậc thang đá của Tháp Truyền Hình. Đường đi lên đỉnh khá dốc với nhiều bậc thang, nhưng phần thưởng xứng đáng cho bạn chính là khung cảnh hùng vĩ bao la của thiên nhiên xanh tươi, cùng với những làn mây bồng bềnh. Cuối cùng, khi chiều xuống, bạn hãy di chuyển ngay đến cầu Mây để ngắm hoàng hôn. Từ đây, bạn sẽ được ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp, chứng kiến những sắc thái màu sắc tuyệt đẹp của bầu trời và cảnh vật dưới ánh nắng vàng ấm áp trước khi trở về. 

Ẩm thực – đặc sản Tam Đảo có gì ngon?

Chuyến đi sẽ không hoàn hảo nếu bạn bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản của Tam Đảo. Tại đây, bạn sẽ được thử vị dai ngon của gà đồi Tam Đảo qua các cách chế biến đầy tinh tế như: Gà bọc đất nướng, lẩu gà, gà nướng muối ớt… Tiếp theo, lợn bản nướng cũng là một đặc sản đáng thử, qua cách chế biến đơn giản nhưng lại giữ được hương vị nguyên bản của thịt, với lớp da giòn tan và phần thịt mềm mại, thơm phức. Đặc biệt, su su xào tỏi là một đặc sản nhất định bạn phải trải nghiệm khi đến với vùng đất sương mù này. Những ngọn su su cọng dài, mơn mởn và lá xanh non khi đem xào với tỏi sẽ mang đến vị ngon “nhức nách”. Ngoài ra, bò tái kiến đốt cũng là món ăn không hề xa lạ với các vị khách sành ăn. Sau khi treo thịt lên thân cây cho kiến bu vào và đem rửa sạch lại với nước rồi chế biến. Bạn sẽ được thử rất nhiều các hương vị khác nhau chỉ qua món ăn này. 

Hành trình tham quan Tam Đảo trong ngày trọn vẹn

Một ngày ở Tam Đảo sẽ trở nên thú vị hơn khi bạn có sẵn kế hoạch khám phá từng địa điểm nổi tiếng. Bạn không cần phải tự mình lên chương trình bởi vì dưới đây chính là lịch trình mà chúng tôi muốn dành tặng bạn: 

Buổi sáng: Sau khi di chuyển từ điểm xuất phát để đến Tam Đảo với khoảng thời gian là 90 phút, nơi đây sẽ chào đón bạn với khung cảnh yên bình được tạo nên từ những tia nắng ấm áp và tiếng chim hót líu lo. Sau đó, bạn có thể bắt đầu hành trình bằng cách ghé thăm lần lượt các điểm đến như: Thác Bạc, quảng trường Tam Đảo, nhà thờ đá, cầu Mây… Khi đã tham quan xong, bạn có thể chọn bất kỳ một nhà hàng để trải nghiệm ẩm thực và nghỉ ngơi tại đó. 

Buổi chiều: Khi đã lấy lại năng lượng sau ít phút nghỉ ngơi, bạn có thể đi làm lễ tại đền Bà Chúa Thượng Ngàn, đường đi có dãy bậc thang khá dài nhưng vẻ đẹp của rừng trúc hai bên như làm dịu đi sự mệt mỏi trong bạn. Sau khi dâng hương xong, bạn đừng quên ghé qua quán coffee Cỏ Lạ để thưởng thức những ly cà phê thơm ngon và ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt đẹp từ trên cao. Khoảng 17h00, bạn lên xe quay về nơi lưu trú, kết thúc hành trình vi vu tại Tam Đảo. 

449002104 904251188390149 2348120546173539931 N

Một vài lưu ý khi khám phá Tam Đảo

Để chuyến đi ngập tràn niềm vui, bạn hãy bỏ túi ngay cho mình những thông tin quan trọng sau:

– Nếu có dự định thuê xe từ Tam Đảo, bạn hãy mang theo đầy đủ các giấy tờ cá nhân, đặc biệt là căn cước công dân. 

– Cung đường di chuyển đến đây khá thuận lợi, tuy nhiên đoạn cuối có nhiều khúc cua và đèo dốc, vậy nên bạn cần chú ý an toàn.

– Bạn nên xem dự báo thời tiết trước khi chọn ngày đi tới Tam Đảo bởi vì nếu như đi vào ngày mưa thì sẽ ảnh hưởng khá lớn đến chất lượng chuyến đi.

– Khu vực này có rất nhiều góc check – in “cực phẩm”, vì thế nên bạn hãy chuẩn bị các bộ cánh thật xinh đẹp. 

– Ở trên Tam Đảo không có cây xăng, vì vậy bạn hãy đổ đầy bình trước khi bắt đầu hành trình di chuyển. 

– Bên cạnh đó, tọa lạc cách thị trấn Tam Đảo khoảng 20km, du khách có thể kết hợp cùng chuyến du lịch Tây Thiên 1 ngày để chuyến đi của mình trở nên thú vị và ý nghĩa hơn rất nhiều nhé!

Những thông tin hữu ích du lịch tại Tam Đảo trong ngày từ Hà Nội cơ bản nhất đã được chúng tôi chia sẻ đến bạn trong bài viết này. Nơi đây cách thủ đô không quá xa nhưng lại có nhiều địa điểm du lịch nên được du khách ưu tiên lựa chọn mỗi khi có thời gian rảnh. Hãy đến với vùng đất thú vị này vào một ngày gần nhất nhé!

Related Posts